Các món ăn giúp ngủ sâu ngủ ngon hiệu quả cao nhưng ít người biết.

Mỗi khi đêm về những người có chứng mất ngủ đều đau đầu phiền muộn. Mất ngủ khiến cho người ta ngủ không  được ngon và ngủ không sâu giấc làm ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống cũng như với sức khỏe. Khi mất ngủ nên ăn gì và có các món ăn giúp ngủ sâu nào có hiệu quả cao hiện nay.

Chuối

Ăn chuối có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
Ăn chuối có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Ở trong chuối có chứa nhiều magiê và kali,  đây là chất có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Chuối còn chứa axit tryptophan giúp sản sinh ra hoóc môn để ngủ ngon hơn.

Ngoài ra trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, điều chỉnh lượng hoóc môn, chất hóa học tự nhiên trong não. Lưu ý, những ai bị bệnh dạ dày thì không nên ăn chuối trước khi đi ngủ vì sẽ khiến cho dạ dày bạn bị khó chịu hơn.

Sữa chua

Sữa chua
Sữa chua

Hiện nay trong các loại sữa chua và các loại sữa chứa axít tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ con người. Sữa chua giúp giảm căng thẳng làm ổn định tinh thần và rất tốt cho dây thần kinh não bộ. Vì thế bạn hãy ăn một cốc sữa chua trước khi đi ngủ để giúp bạn ngon giấc và xua tan những stress lo âu, căng thẳng.

Những món ăn giúp ngủ ngon có nhiều chất xơ vào bữa tối.

Các chuyên gia đã nghiên cứu cho rằng: Những người ăn thực phẩm giàu chất xơ thường ngủ sâu giấc hơn bình thường. Chất xơ còn có tác dụng tốt cho sự tiêu hóa.

Bạn hãy bổ sung những đồ ăn giàu chất xơ như rau củ quả xanh và hạn chế những thức ăn giàu chất béo bão hòa như thịt bò, thịt hun khói bơ và pho mát trong bữa tối của mình nhé.Cùng với đó các món ăn giúp ngủ sâu có nhiều rau xanh vào buổi tối sẽ giúp xua tan bệnh mất ngủ.

Những món ăn giúp ngủ ngon từ hạt sen.

Những món ăn giúp ngủ ngon từ hạt sen.
Những món ăn giúp ngủ ngon từ hạt sen.

Từ ngàn đời nay, hạt sen đã là món ăn hỗ trợ chữa mất ngủ cực kỳ hiệu quả, hạt sen còn có tác dụng an thần rất tốt cho máu và bổ tim lợi tỳ. Các món ăn từ hạt sen đã được lưu hành phổ biến ở rất nhiều nơi nhiều chỗ.

Trong hạt sen gồm hai thành phần chính là hạt và tâm sen. Còn búp trong hạt sen được gọi là tâm sen mới là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ. Trong Đông y thường hay dùng kết hợp tâm sen và hạt sen vì tác dụng kích thích tiêu hóa, kiện tỳ và chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần. Trước lúc đi ngủ khoảng một tiếng bạn có thể ăn một bát chè hạt sen hoặc cháo hạt sen để cho dễ ngủ nhé

Các món ăn giúp ngủ sâu từ cá

Các món ăn giúp ngủ sâu từ cá
Các món ăn giúp ngủ sâu từ cá

Trong thịt cá có nguồn cung cấp lượng chất đạm, protein dồi dào. Khi ăn nhiều cá sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Tiêu biểu như các loại cá như cá hồi, cá chép, cá ngừ có chứa lượng vitamin B6 lớn, đây là loại vitamin này có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin và melatonin chính là hoạt chất giúp trấn an ngủ ngon.Ngoài ra ăn cá không chỉ cung cấp protein cho cơ thể mà còn giúp xoa dịu thần kinh làm an thần đẩy lùi nhức nhối phiền muộn.

Bên cạnh dùng các món ăn giúp ngủ sâu thì muốn có hiệu quả trong việc chữa bệnh mất ngủ  thì người mất ngủ cũng cần chú ý thói quen hàng ngày như không ăn quá no, không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê vào buổi tối. Cùng với tập các động tác nhẹ nhàng thư giãn trước khi đi ngủ nhằm tạo tinh thần thoải mái, tránh stress. Trường hợp người nào bị mất ngủ nhiều kéo dài cần đi khám bác sĩ để biết rõ tình tình trạng thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *