Cách ngủ ngon không mơ, bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng.

Từng ngày qua đi thì cuộc sống tạo cho con người một lượng áp lực nhất định. Chấm dứt một ngày làm việc mệt mỏi sau một ngày học tập căng thẳng, bạn cần có cho mình một giấc ngủ tốt nhất để đảm bảo sức khỏe. Nhưng nhiều người khi ngủ hay bị ác mộng, mơ ngủ nhiều rồi giật mình thức dậy dẫn đến ngủ không sâu giấc và khó ngủ lại được. Hãy tham khảo bài viết về cách ngủ ngon không mơ đây chính là bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng.

Vì sao khi ngủ hay mơ và gặp ác mộng.

Vì sao khi ngủ hay mơ và gặp ác mộng.
Vì sao khi ngủ hay mơ và gặp ác mộng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một giấc ngủ không được sâu thường hay nằm mơ, giật mình thường xuyên là do có nhiều yếu tố tác động vào.

Nguyên nhân: do môi trường sống, ảnh hưởng tâm lí, phòng ngủ không đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt, hay do có thể đang mắc phải các bệnh lí trong cơ thể như viêm xoang, đau đầu, bệnh khớp, viêm loét dạ dày. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Nếu có một trong những yếu tố này sẽ làm cho vỏ não không bị ức chế hoàn toàn khi ngủ, vì thế ngủ hay mơ. Hậu quả là giấc ngủ không sâu và hay mơ nên khi ngủ dậy không thấy thoải mái và rất mệt mỏi.

Ngủ không ngon giấc hay mơ cũng không phải là bệnh lí nguy hiểm mà đây chỉ là một triệu chứng phổ biến mà nhiều người thường gặp. Khi mỗi người sớm nhận biết và có hướng giải quyết phù hợp  thì sẽ khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

Cách ngủ ngon không mơ hiệu quả nhất.

Hãy tắm nước ấm trước khi ngủ.

Hãy tắm nước ấm trước khi ngủ.
Hãy tắm nước ấm trước khi ngủ.

Theo các chuyên gia công bố, trước khi đi ngủ bạn chỉ cần tắm nước ấm sau đó lau khô người rồi mặc đồ. Chính việc này sẽ giúp đầu óc thư giãn tâm trí, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng hơn cả sử dụng các công cụ và thuốc ngủ.

Cần chú ý:  nên tắm nước vừa ấm không  tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và làm da khô ráp.

Khi chuông báo thức kêu không nên ngủ tiếp.

Rất nhiều người có thói quen ngủ thêm 5  đến 10 phút sau khi có báo thức và trước khi thức dậy hoàn toàn. Nhưng khoa học đã chứng minh điều đó chỉ càng làm cho cơ thể thêm mệt mỏi chứ không giúp nạp thêm năng lượng như lầm tưởng.

Cần tìm một vị trí phù hợp đặt đồng hồ báo thức, chỗ mà bắt buộc bạn phải ra khỏi giường khi nghe tiếng chuông đồng hồ kêu.

Có thể ăn nhẹ trước khi ngủ.

những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate
những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate

Nếu có bữa ăn nhẹ trước khi ngủ với những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate (carb) có thể làm bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn đến sáng không mơ khi ngủ.

Quá trình sản xuất insulin từ thức ăn có carb có thể hỗ trợ điều chỉnh nhịp sinh học. Đặc biệt thức ăn có carb còn giúp tăng hàm lượng trytophan trong máu, rất tốt cho cơ thể khi ngủ. Nhưng chỉ ăn vừa đủ và tránh việc ăn no, bởi điều đó sẽ làm hại dạ dày  và hệ tiêu hóa của bạn.

Chuẩn bị không gian ngủ thích hợp.

Không gian phòng ngủ chiếm vai trò rất quan trọng đối với chúng ta, để có một giấc ngủ đảm bảo không mơ hay gặp ác mộng, ngủ ngon giấc kéo dài trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 tiếng và sau khi ngủ dậy cơ thể sẽ thoải mái, khỏe khoắn hơn thì mọi người nên làm:

  • Ánh sáng phòng ngủ phải tối, hạn chế ánh sáng và tiếng ồn từ bên ngoài tác động.
  • Giường ngủ chăn ga gối đệm cần phải đảm bảo êm ái dễ chịu không dùng gối quá cao và quá cứng.
  • Nhiệt độ trong phòng ngủ tốt nhất để ngủ là từ 26 đến 28 độ C. Phòng phải thoáng mát đảm bảo không khí được lưu thông.
  • Khi ngủ bạn cũng có thể ôm gối ôm hoặc gối dài sẽ giúp bạn có tư thế thoải mái nhất để ngủ.
Chuẩn bị không gian ngủ thích hợp là cách ngủ ngon không mơ
Chuẩn bị không gian ngủ thích hợp là cách ngủ ngon không mơ

Ngủ đúng tư thế để không mơ.

Khi ngủ  tư thế ngủ không đúng như thường hay nằm nghiêng hoặc nằm úp mặt khiến máu không được lưu thông hoàn toàn hậu quả là làm cho giấc ngủ bị gián đoạn, khi ngủ thường hay mơ những giấc mơ kinh khủng.

Bạn nên tạo cho mình một tư thế ngủ khoa học chuẩn xác, khi ngủ nên giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Không nên nằm sấp, tốt nhất bạn nên dùng gối đặt ở giữa đầu gối để giữ hông của bạn cân bằng. Bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng chính là nằm ngủ trong tư thế thoải mái nhất dễ chịu nhất.

Ngoài cách ngủ ngon không mơ đã nêu trên bạn cũng nên kết hợp tập luyện cơ thể và có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng. Hãy tạo cho mình một môi trường và thói quen tốt để có một giấc ngủ sâu có thể bắt đầu ngày mới tỉnh táo sảng khoái luôn luôn khỏe mạnh. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *