Cách chữa mất ngủ bằng mẹo rất nhiều người tin làm đạt hiệu quả cao.

Hiện nay bị mất ngủ, khó ngủ về đêm khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, công việc và sức khỏe. Khi ngủ không đủ thì làm sao có thể bắt đầu ngày mới tươi đẹp. Hãy xem bài viết chữa mất ngủ bằng mẹo hay này đã được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả không ngờ tới.

Đảm bảo giường ngủ sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát.

Đảm bảo giường ngủ sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát.
Đảm bảo giường ngủ sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát.

Đây là cách chữa khó ngủ về đêm dễ làm nhất để có được giấc ngủ ngon, nhất định giường đệm cần sạch sẽ, phòng ngủ nên để ít các đồ dùng và thoáng khí. Nên dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên tránh có nhiều rác lâu ngày bốc mùi lên sinh bệnh.

Đặc biệt giường ngủ bẩn, có mùi hôi sẽ khiến bạn ngứa ngáy khó chịu và khó ngủ. Trong trường hợp bị bệnh hen suyễn hay cơ địa dị ứng thì bạn rất phải chú ý vệ sinh giường đệm sạch sẽ. Cần chăm thay cũng như giặt ga gối thường xuyên để bụi và các tác nhân khác không phá rối giấc ngủ của bạn.

Dùng gối ngủ phù hợp

Để tạo giấc ngủ ngon nên chọn chiếc gối vừa phải không cao quá hay thấp quá, Điều này giúp lúc nằm, cột sống và cổ thẳng hàng. Một chiếc gối phù hợp và êm ái sẽ giúp có giấc ngủ sâu, tránh bị mỏi cũng như cứng cổ khi thức dậy.

Không sử dụng thiết bị điện tử khi ngủ.

Không sử dụng thiết bị điện tử khi ngủ.
Không sử dụng thiết bị điện tử khi ngủ.

Thói quen sử dụng nhiều thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng và tivi đều có ánh sáng màu xanh chiếu vào mắt. Khoa học đã chứng minh sóng ngắn của ánh sáng xanh sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Vì vậy bạn hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ, để đến tối khi ngủ dễ dàng đi vào giấc hơn.

Không ngủ nhiều lần trong ngày.

Khi ngủ trưa, bạn cũng chỉ nên duy trì giấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút, không nên quá dài. Nếu ban ngày mà bạn cứ ngủ vặt nhiều lần hoặc có giấc ngủ trưa quá dài thì đến tối, mắt bạn dù bạn cố nhắm lại cũng không ngủ được và đầu óc tỉnh táo quá dẫn đến thức khuya.

Ban ngày, nếu cảm thấy buồn ngủ bạn nên cố gắng chế ngự bản thân bằng cách đứng dậy uống ít nước, hoặc trò chuyện với ai đó và đi bộ.

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.
Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.

Hàng ngày hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ vào giờ nhất định, Ngay cả vào ngày nghỉ. Thực hiện thường xuyên sẽ tạo nhịp sinh học cho cơ thể của bạn. Mỗi tối đến giờ đó cơ thể bạn sẽ có phản ứng cần nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ. Ngủ đúng giờ theo nhịp sinh học sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc suốt đêm.

Cách trị mất ngủ đơn giản này đối với những người hay mất ngủ, lúc đầu việc tập đi ngủ đúng giờ có thể sẽ khó khăn nhưng cứ kiên trì không bỏ cuộc  bạn sẽ thành công.

Không dùng chất kích thích quá nhiều.

Nếu mất ngủ thường xuyên, bạn nên tránh xa thuốc lá, cà phê, trà và các chất kích thích khác.

Cần biết rằng, chocolate hay các loại thuốc cũng có chứa caffeine và gây rối loạn giấc  ngủ. Khi đang phải điều trị thuốc có chứa caffeine, cần trao đổi với bác sĩ về tình trạng bản thân để tìm giải pháp phù hợp.

Tập luyện cơ thể thường xuyên.

Tập thể dục thường xuyên là cách cách chữa khó ngủ về đêm hữu hiệu.
Tập thể dục thường xuyên là cách cách chữa khó ngủ về đêm hữu hiệu.

Tập bài tập nhẹ nhàng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trước khi ngủ, thư giãn cơ thể với vài động tác yoga là biện pháp giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu.

Chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng chứ không nên tập gắng sức.Nếu tập thể dục cường độ nặng vào buổi tối lại có phản ứng ngược, dẫn đến bạn khó ngủ hơn do bị hưng phấn kích thích đầu óc.

Làm cơ thể mỏi mệt sẽ dễ ngủ hơn: Có một ngày hoạt động chân tay nhiều thường mang lại một giấc ngủ ngon vào  buổi tối. Khi đi bộ hay đi xe đạp vòng quanh khu phố vào buổi chiều sẽ giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

Chữa mất ngủ bằng mẹo –  đếm cừu.

Khi khó ngủ hãy tưởng tượng trước mặt bạn có một đàn cừu 100 con đang sắp hàng nhảy qua một thân cây ngã dưới đất và đếm từ con đầu tiên đến con cuối cùng.

Khi bạn đã thử dùng phương pháp đếm cừu mà không có hiệu quả, hãy thử cách đếm số mới xem: đếm cách 7 số từ số 999 trở về số không (999, 992, 985, 978… và bạn sẽ ngủ trước khi đến số 500).

Tình trạng mất ngủ sẽ có rất nhiều người gặp phải tuy nhiên, để điều trị đúng cách mang lại hiệu quả mà không cần phải lạm dụng thuốc tây y là vấn đề ít ai biết. Hi vọng chữa mất ngủ bằng mẹo trên sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *