Nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ và Ngủ bao nhiêu tiếng là đủ.

Đối với ai cũng vậy giấc ngủ là điều rất quan trọng và là nhu cầu tự nhiên của mỗi con người. Nếu có được một giấc ngủ ngon, ngủ sâu  ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được một tinh thần thoải mái, vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn. Một ngày bạn cần phải đảm bảo ngủ đủ giấc buổi trưa và buổi tối thì mới đảm bảo sức khỏe. Vậy chúng ta nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ thì hợp lý.

Một ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ

Nên ngủ trưa bao nhiêu là đủ?

Nên ngủ trưa bao nhiêu là đủ?
Nên ngủ trưa bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì ngoài ngủ đủ giấc vào buổi tối, thức dậy đúng giờ vào sáng hôm sau thì mọi người cần phải thực hiện tốt giấc ngủ trưa thì mới đảm bảo có được một sức khỏe tốt. Sau một buổi sáng học tập và làm việc mệt mỏi , có một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe và cải thiện được tâm trạng để tiếp tục công việc buổi chiều.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và khuyên rằng nên ngủ trưa nhưng không nên ngủ quá nhiều. Thời gian hợp lý nhất cho giấc ngủ trưa đó là từ 20 đến 30 phút. Nhiều nhất là 1 giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, sau khi thức giấc bạn sẽ cảm thấy thoải mái, phục hồi đủ năng lượng và có sức lực để thực hiện công việc buổi chiều.

Nếu ngủ trên 1 giờ đồng hồ cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Lúc này nếu phải thức dậy cơ thể sẽ thấy mệt mỏi, nhức đầu và uể oải vô cùng.

Nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ?

Nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ?
Nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ?

Bạn cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Nhưng vẫn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, hoàn cảnh cuộc sống và công việc để có giấc ngủ khác nhau. Sau thời điểm 22 giờ là khoảng thời gian mà những cơ quan trong cơ thể giảm sự hoạt động và thiên về trạng thái nghỉ ngơi. Do vậy, thời gian tốt nhất để bạn ngủ đủ giấc là khoảng 22 giờ mỗi đêm và sáng hôm sau có thể thức dậy vào lúc 6 giờ.

Ngủ bao nhiêu tiếng là đủ?

Nhu cầu về giấc ngủ của độ tuổi khác nhau là không thể giống nhau. Trẻ em sẽ cần ngủ nhiều hơn người lớn và khi độ tuổi càng cao và nhu cầu ngủ sẽ ít đi.

Thời lượng ngủ của từng người:

  • Trẻ sơ sinh 0  đến 2 tháng tuổi: 12 đến 18 giờ/ngày;
  • Trẻ em 3 tháng đến 1 tuổi: 14 đến 15 giờ/ngày;
  • Trẻ em 1 đến 3 tuổi: 12 đến 14 giờ/ngày;
  • Trẻ em 3 đến 5 tuổi: 11 đến 13 giờ/ngày;
  • Trẻ em 5 đến 12 tuổi: 10 đến 11 giờ/ngày;
  • Trẻ em 12 đến 18 tuổi: 8,5 đến 10 giờ/ngày;
  • Người lớn trên 18 tuổi: 7,5 đến 9 giờ/ngày.
Cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ, đúng giấc.
Cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ, đúng giấc.

Nếu ai có những dấu hiệu này thì cần lưu ý ngay:

Mệt mỏi và khó chịu và uể oải trong ngày.

Dễ nóng giận vô cớ, bồn chồn trong người.

Không thể tập trung được và hay quên.

Mất khả năng thiết lập kế hoạch công việc hàng và đưa ra quyết định sáng suốt.

Đối với người bình thường mất khoảng 15-20 phút để có thể đi sâu vào giấc ngủ. Nếu một ai ngủ ngủ ngay sau khi đặt lưng xuống giường thì chứng tỏ người này đang thiếu ngủ trầm trọng. Còn những ai sau 1 giờ đồng hồ vẫn chưa thể ngủ được thì có thể bạn đã bị mắc chứng mất ngủ. Những lúc này cần phải đến bệnh viện để khám và được kiểm tra chữa ngay. Tránh để lâu dài bệnh nặng có thể gây suy nhược cơ thể, trầm cảm, các bệnh về tim mạch rất nguy hiểm.

Bài viết trên đã cho biết thông tin nên đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ và một ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ hy vọng sẽ có ích cho bạn. Hãy có một giờ giấc và thời lượng ngủ khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt hoàn thành được nhiều mục tiêu đề ra. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *