Tư thế ngủ của bà bầu qua từng giai đoạn đúng nhất mà rất ít người biết.

Mất ngủ thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn gây nhiều tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Với mỗi giai đoạn khác nhau mẹ bầu nên tập cho mình những tư thế ngủ phù hợp để có cảm giác thoải mái và một giấc ngủ ngon có lợi cho sức khỏe. Tham khảo những lời khuyên dưới đây để biết được tư thế ngủ của bà bầu đúng nhất mà các chuyên gia đã công bố.

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng đầu

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng đầu
Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng đầu

Trước tiên mẹ bầu cần lưu ý , khi có bầu, mọi động tác nằm xuống hoặc ngồi dậy với mẹ bầu đều phải nhẹ nhàng, từ từ. Khi bà bầu đang nằm mà muốn ngồi dậy thì nên nghiêng sáng trái sau đó từ từ ngồi dậy chứ không nên nằm ngửa rồi ngồi dậy luôn

3 tháng đầu thai kỳ, khi bụng bầu còn nhỏ, lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể nên bà bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều thích hợp. Tuy nhiên, nếu có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì bà bầu nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế mang đến giấc ngủ ngon và an toàn cho thai kỳ.

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng giữa

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng giữa
Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng giữa

Đến 3 tháng giữa, nếu mẹ bầu có nước ối quá nhiều hoặc mang song thai thì nên nằm nghiêng. Tư thế ngủ này khiến bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có kê chân lên gối mềm.

Lúc này thai nhi đã hình thành rõ rệt và bắt đầu chiếm chỗ nhiều hơn . Các bà bầu có thể nhận thấy chiếc bụng của hình đang to lên từng ngày. Điều đó cũng có nghĩa là bé cần được bảo vệ nhiều hơn, tránh những tác động mạnh từ bên ngoài và các bà bầu lúc này bắt đầu loay hoay tìm tư thế ngủ phù hợp cho hai mẹ con.

Thông thường nằm nghiêng bên trái  và kê cao chân sẽ giúp bà bầu thoải mái và ngủ ngon hơn nhiều .

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng cuối

Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng cuối
Tư thế ngủ của bà bầu 3 tháng cuối

Trong toàn bộ thai kỳ, giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn khó ngủ nhất với bà bầu. Lúc này, thai nhi trong bụng hay chuyển động cộng thêm cân nặng tăng và số lần đi tiểu đếm quá nhiều khiến các bà bầu thường rất tỉnh táo vào ban đêm.

Có những bà bầu bị nghẹt mũi, chuột rút chân gây đau đớn, căng thẳng cũng là một lý do khiến các bà bầu mất ngủ.

Thai nhi thường có xu hướng quay về phía bên phải do đó, lúc này nằm nghiêng bên trái sẽ làm giảm bớt áp lực lên dây chằng và tử cung, lưu thông máu tốt nhất cho thai nhi, tử cung và thận của bạn.

Tư thế nằm của mẹ bầu trong 3 tháng cuối liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy bà bầu nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Nếu hai chân mẹ bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể vừa nằm nghiêng trái vừa kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và bé không chỉ về thể chất mà còn ảnh hưởng đến cả tinh thần. Một giấc ngủ tốt đem đến cho các mẹ tinh thần sảng khoái và thể lực khỏe khoắn, giúp thu nạp và hấp thu các chất tốt hơn các chất dinh dưỡng. Khi có thai hãy chon tư thế ngủ của bà bầu tốt nhất khoa học nhất để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh luôn có một giấc ngủ ngon và sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *