Những bài tập yoga giúp ngủ ngon dễ làm cho bạn tại nhà mới nhất.

Cuộc sống hiện đại và áp lực đến từ cuộc sống hằng ngày khiến tình trạng khó ngủ mất ngủ ngày càng gia tăng.Thực hiện các bài tập yoga giúp ngủ ngon là cách phổ biến hiện nay được nhiều người tập luyện để lấy lại tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn sau một ngày dài hoạt động. Không những thế yoga cũng giúp cho hệ thần kinh được thư giản và dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Để thực hiện những tư thế yoga dưới đây bạn cần chuẩn bị cho mình bộ quần áo rộng, thoải mái không bó sát cơ thể để thực hiện động tác dễ dàng. Bên cạnh đó thì bạn chuẩn bị hai chiếc chăn một dày một mỏng đã được gấp gọn gàng cùng với chiếc thảm tập bạn có thể nằm trên giường,  một miếng xốp dày khoảng 30cm.,

Động tác 1: Nằm úp bụng xuống sàn nhà

Cách thực hiện: Bạn hãy nằm xuống tấm thảm tập thể dục hoặc nằm trên giường. Hai chân duỗi thẳng, mũi hai bàn chân chạm sàn. Đầu, ngực nhấc lên nhìn thẳng về phía trước. Hai tay đưa ra sau lưng và đan vào nhau duỗi thẳng. Tư thế này sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cổ và lưng và có tác dụng giúp ngủ ngon hơn về đêm.

Lưu ý: Thời gian thực hiện động tác này là 1 phút với 10 đến 15 hơi thở.

Động tác 2: Ngồi thiền thư giãn

Bạn hãy thực hiện động tác này trong 3 phút khoảng 30-45 hơi thở.

Cách thực hiện: Ngồi xếp bằng chân. Nhắm mắt lại, điều chỉnh vào nhịp điệu hơi thở và nhận thức nhịp tim của bạn. Đặt hai bàn tay vào đầu gối, ngón tay trỏ cần chỉ vào ngón tay cái, các ngón khác duỗi thẳng. Hít vào và thở ra và tập trung vào cột sống. Đây là bài tập ngắn giúp bạn thư giãn cơ thể là cách trị chứng mất ngủ về đêm tốt cho bạn.

Động tác 3: Gập người

Lưu ý: Tư thế này bạn hãy thực hiện trong 1 phút với 10-15 hơi thở.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người. Gập thân, cổ xuống đồng thời khoanh hai tay đỡ lấy đầu. Chân đứng thẳng.

Động tác 4: Nằm thư giãn

Cách thực hiện: Nằm xuống. Duỗi thẳng 2 chân, 2 hai tay để thoải mái. Nằm như vậy trong 2-3 phút.

Phương pháp này có thể giúp bạn thư giãn hoàn toàn từ cơ lưng, cánh tay, cổ, tâm trí. Đây là cách trị chứng mất ngủ hiệu quả và an toàn bạn nên áp dụng.

Bạn nên thực hiện động tác này trong 1 phút với khoảng từ 10-15 hơi thở.

Động tác 5: Cách trị chứng mất ngủ bằng động tác yoga Nâng cao lưng

Thực hiện động tác này trong vòng 2 phút với 20-30 hơi thở.

Cách thực hiện: Ngả lưng, đầu vào chăn dày. Khuỳnh 2 chân với hai bên đầu gối mở rộng, hai lòng bàn chân chụm vào nhau. Hai tay thả lỏng dang rộng ra và đặt xuống dưới sàn. Đây là động tác giúp rèn luyện cơ lưng và hông giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn.

Động tác 6: Vặn người

Cách thực hiện: Ngồi trên 1 chiếc chăn đã được gấp sẵn. Bắt chéo chân, hít vào và ưỡn người ra phía trước. Xoay người sang bên phải, tay bên trái hãy đặt lên đùi bên phải còn tay bên phải đặt xuống sàn để hỗ trợ cơ thể giữ thăng bằng. Lặp lại động tác này sang bên trái.

Lưu ý: Bạn có thể thực hiện động tác này ngay trên giường với thời gian là 1 phút tương ứng với 10-15 hơi thở.

Động tác 7: Giơ cao chân

Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút với 10-15 hơi thở.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn nhà, tay chân duỗi thẳng ra. Sau đó, nâng chân phải lên vuông góc với sàn nhà. Dùng hai tay nâng đùi chân bên phải để giữ thẳng và thăng bằng khoảng 5 hơi thở thì chuyển sang bên chân trái và lại đổi bên cho đến khi hết 1 phút.

Động tác 8: Vuông góc với tường

Cách làm: Nằm cạnh 1 bức tường. Lưng và đầu nằm vuông góc với tường. Hai chân đặt lên tường. Hai cánh tay bạn mở rộng thoải mái đặt trên sàn nhà. Tư thế này thực hiện trong 3 phút với 30-45 hơi thở. Đây là cách tập cơ lưng, hông của bạn cũng là cách trị chứng mất ngủ hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

Trên đây là 8 bài tập yoga đơn giản có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất tốt được các chuyên gia hướng dẫn. Ngoài ra, để góp phần khắc phục bệnh nhanh chóng và triệt để không còn tái phát nhiều lần trong cuộc sống thì bệnh nhân mất ngủ cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống đúng cách, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí và hạn chế ngủ trưa quá nhiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *